เสริมภูมิคุ้มกันในเด็ก

26/03/2024
เสริมภูมิคุ้มกันในเด็ก

เสริมภูมิคุ้มกันในเด็ก

         เด็กเล็กที่มีภูมิต้านทานต่ำเป็นไข้เป็นหวัดบ่อยศาสตร์แพทย์แผนจีนมองว่าสาเหตุเกิดจากม้ามและกระเพาะอาหารทำงานบกพร่อง 2 อวัยวะนี้เป็นอวัยวะสำคัญในการสร้างพลังงานและเลือดให้แก่ร่างกาย หากพลังงานและเลือดที่สร้างจากม้ามและกระเพาะอาหารไม่เพียงพอจะทำให้เด็กป่วยบ่อย เป็นไข้ เป็นหวัด ท้องอืด ท้องเสีย นอนไม่สงบ เป็นต้น

         หากกล่าวถึงไข้หวัด ปอดเป็นอีกหนึ่งอวัยวะสำคัญ ทำหน้าที่ช่วยลำเลียงพลังงาน เลือด และสารน้ำให้กระจายไปทั่วร่างกาย ช่วยขับของเสียออกทางเหงื่อและน้ำมูก เป็นกลไกของร่างกายป้องกันเชื้อโรค สิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ปอดเป็นอวัยวะภายในที่อยู่บนสุดของร่างกาย คอยป้องกันเชื้อโรค สิ่งสกปรกจากภายนอกที่จะเข้าสู่ร่างกาย หากปอดทำงานปกพร่องจะส่งผลให้เด็กภูมิต้านทานต่ำและป่วยบ่อย

 

เสริมภูมิต้านทานด้วยแพทย์แผนจีน

1.ปรับการรับประทานอาหาร เด็กน้อยควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์สารอาหารครบถ้วนไม่ทานมากหรือน้อยเกินไปและทานอาหารหลากหลายครบทุกหมวดหมู่จะทำให้ร่างกายและสติปัญญาเจริญเติบโตดี ภูมิต้านทานสูง

2.ยาสมุนไพรจีนเด็กน้อยสามารถทานยาสมุนไพรจีนได้ ใส่ยาสมุนไพรผสมกับน้ำหวานเพื่อให้รับประทานได้ง่าย สรรพคุณของตัวยานั้นจะช่วยบำรุงอวัยวะสำคัญเช่น ปอด ม้าม กระเพาะอาหาร ไต และปรับสมดุลอวัยวะร่างกายโดยตัวยาที่ใช้จะขึ้นอยู่กับอาการของเด็กน้อยแต่ละคน

3.นวดทุยหนาเด็ก เป็นศาสตร์การนวดรักษาของแพทย์แผนจีนสามารถปรับสมดุลร่างกายฟื้นฟูอวัยวะภายในเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่เด็กน้อย วิธีรักษานี้ใช้ได้ดีกับเด็กในอายุไม่เกิน 14 ปี และได้ผลดีมากๆในเด็กอายุ 0-6 ปี

 

         เด็กที่มีภูมิต้านทานต่ำเป็นไข้หวัดบ่อยๆนอกจากการรักษาด้วยการทานยาแล้ว ควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ขยับเคลื่อนไหวร่างกายเพื่อเป็นการออกกำลังกาย ใส่เสื้อผ้ามิดชิดป้องกันอากาศเย็นควบคุมอุณหภูมิร่างกายให้อบอุ่น หลีกเลี่ยงฝูงชน ลดความเสี่ยงที่เด็กน้อยจะติดเชื้อโรคภายนอก ภูมิคุ้มกันของเด็กน้อยเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางด้านร่างกายและสติปัญญาของเด็กแพทย์แผนจีนเป็นอีกการรักษาที่ช่วยบำรุงฟื้นฟูร่างกายและภูมิต้านทานให้กลับมาเป็นปกติได้ การรักษาเด็กเล็กจำเป็นที่ต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพ ควรได้ปรึกษาแพทย์ก่อนทำการรักษา

 

.

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com