สภาวะมีบุตรยาก

01/03/2024
สภาวะมีบุตรยาก

สภาวะมีบุตรยาก

          สภาวะมีบุตรยากเกิดจากคู่สมรสไม่สามารถมีบุตรได้ หลังจากมีเพศสัมพันธุ์สม่ำเสมอเป็นระยะเวลา 1 ปี สาเหตุของสภาวะมีบุตรยากนั้นสามารถเกิดได้จากทั้งผู้ชายและผู้หญิงดังนี้

1.ผู้ชาย : มีสเปิร์มน้อย สเปิร์มมีลักษณะหรือการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ท่อปัสสาวะหรือท่อนำอสุจิตีบตัน หรือการดำรงชีวิตที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของอสุจิ เช่นดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ความเครียดสูง มีสภาวะอ้วน เป็นต้น

2.ผู้หญิง : มีความผิดปกติของฮอร์โมน เยื่อผนังมดลูกเจริญผิดที่ ผนังมดลูกเจริญเติบโตไม่ดี ท่อรังไข่อุดตัน เนื้องอกในมดลูก เป็นต้น

 

แพทย์แผนจีนรักษาสภาวะมีบุตรยากได้ไหม

        แพทย์แผนจีนรักษาสภาวะมีบุตรยากได้ผลเป็นอย่างดี เนื่องจากแพทย์แผนจีนมีการวินิจฉัยและรักษาตามอาการในแต่คน เช่น

- คนไข้มีระดับฮอร์โมนไม่สมดุล ทำให้ประจำเดือนมาผิดปกติและส่งผลต่อการตกไข่ อาการเหล่านี้แพทย์แผนจีนสามารถปรับสมดุลฮอร์โมน,อวัยวะภายใน ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ กระตุ้นให้เกิดการตกไข่

- คนไข้มีผนังมดลูกที่บาง ทำให้ตัวอ่อนไม่สามารถฝังตัวได้ แพทย์แผนจีนสามารถบำรุงร่างกาย ฟื้นฟูเลือด ลมปราณ ทำให้ผนังมดลูกหนาขึ้นและง่ายต่อการตั้งครรภ์

- ผู้ชายมีปริมาณสเปิร์มน้อยหรือไม่แข็งแรง แพทย์แผนจีนสามารถรักษาบำรุงเลือด และอวัยวะตับ,อวัยวะไต เพื่อเพิ่มปริมาณและประสิทธิภาพของสเปิร์มให้ดีขึ้นได้

             แพทย์แผนจีนรักษาฟื้นฟูสภาวะ ด้วยวิธีฝังเข็มและยาสมุนไพรจีนช่วยกระตุ้นให้เลือด ลมปราณไหลเวียนดี ปรับสมดุลฮอร์โมน ฟื้นฟูอวัยวะภายใน นอกจากนี้สามารถรักษาอาการอื่นๆที่ส่งผลกระทบทำให้เกิดสภาวะมีบุตรยากได้อีกด้วย เช่น โรคนอนไม่หลับ โรคทางอารมณ์ โรคประจำเดือนมาผิดปกติ เป็นต้น

             แพทย์แผนจีนรักษาได้ผลดี แต่สำหรับบางอาการควรรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันร่วมด้วย และบางอาการสามารถรักษาควบคู่กันได้ทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนจีน โดยควรตรวจสุขภาพและเข้าปรึกษาแพทย์ก่อนรับการรักษาเพื่อผลการรักษาที่ดีที่สุด

.
GUITANG 龟堂
CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC
.
เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์
แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ
.
สาขาพระราม3
โทรศัพท์ : 061-9261415
เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ
LINE@: https://page.line.me/239icbzc
.
สาขาสุราษฎร์ธานี
โทรศัพท์ : 062-6322891​
เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร
LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv
.
Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness
เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com