เป็นหวัดบ่อยมาฟื้นฟูปอดกันเถอะ

08/12/2023
เป็นหวัดบ่อยมาฟื้นฟูปอดกันเถอะ

เป็นหวัดบ่อยมาฟื้นฟูปอดกันเถอะ

               ในทางแพทย์แผนจีนปอดเป็นอวัยวะสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน เนื่องจากปอดเปรียบเสมือนโล่กำบังเชื้อโรค สิ่งแปลกปลอม ความร้อน ความเย็น ความชื้น สิ่งเหล่านี้หากเข้ามาในร่างกายมักจะส่งกระทบกับปอดก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะแพร่กระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ ซึ่งหากปอดอ่อนแอ ทำงานได้ไม่เต็มที่ก็สามารถทำให้ป่วยเป็นหวัดได้ง่าย วันนี้ทางคลินิกกุยถังได้นำวิธีดูแลฟื้นฟูของเราให้แข็งแรงมาฝากค่ะ

1.ดื่มน้ำเยอะๆ ปอดเป็นอวัยวะที่ต้องการความชุ่มชื้นจึงจะทำงานได้ดี ซึ่งหากความชุ่มชื้นน้อยไปหรือมีความร้อน ความเย็นที่มากจนเกินไปไม่ว่าจะมาจากสภาพอากาศหรืออาหารที่ทานก็ตาม ก็ล้วนทำให้ปอดอ่อนแอลงได้

2.หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด อาหารที่มีความเผ็ดร้อนสามารถทำให้ความชุ่มชื้นของปอดลดลงได้ ส่งผลให้ปอดทำงานได้ไม่เต็ม และสามารถเกิดความชื้นสะสมในร่างกาย ทำให้มีเสมหะขึ้นได้

3.ออกกำลังกาย การออกกำลังกายให้เพียงพอจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ปอดได้ทำงานเต็มที่ ภูมิคุ้มกันของร่างกายก็จะเพิ่มสูงขึ้นทำให้ป่วยน้อยลงอีกด้วย

4.ทานอาหารหมวดสีขาว ในศาสตร์ของแพทย์แผนจีนอาหารที่มีสีขาวนั้นสามารถบำรุงปอดให้แข็งแรงขึ้นได้ เช่น หัวไชเท้า รากบัว เม็ดบัว แอลมอนด์ เห็ดหูหนูขาว เต้าหู้ สาลี่ เป็นต้น ยกเว้นมันสัตว์เนื่องจากมันจากสัตว์จะสร้างความร้อนให้กับปอด

5.ฝังเข็ม ทานยาจีน ศาสตร์การรักษาของแพทย์แผนจีนนั้นเด่นทางด้านการรักษา ฟื้นฟู ปรับสมดุลอวัยวะภายใน ซึ่งสามารถบำรุงปอดให้แข็งแรงได้จากการฝังเข็มและทานยาสมุนไพรจีนไก้เช่นเดียวกัน โดยสามารถรักษาได้ตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ จนกระทั่งผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นการรักษาด้วยวิธีฑรรมชาติไม่ส่งผลเสียใดๆต่อร่างกาย

.
GUITANG 龟堂
CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC
.
เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์
แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ
.
สาขาพระราม3
โทรศัพท์ : 061-9261415
เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ
LINE@: https://page.line.me/239icbzc
.
สาขาสุราษฎร์ธานี
โทรศัพท์ : 062-6322891​
เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร
LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv
.
Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness
เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com