อากาศเปลี่ยนทีไร ภูมิแพ้มาทุกที

08/12/2023
อากาศเปลี่ยนทีไร ภูมิแพ้มาทุกที

อากาศเปลี่ยนทีไร ภูมิแพ้มาทุกที

                  หลายคนมักมีอาการภูมิแพ้ได้ง่ายเมื่ออากาศเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะมีอาการจาม คัดจมูก น้ำมูกไหล รวมถึงอาจจะมีอาการคันตามผิวหนัง สาเหตุและปัจจัยที่ทำให้อาการภูมิแพ้เป็นบ่อยมากขึ้นนั้นมีดังนี้

1.อาหาร : ที่ทานนั้นควรมีการทานที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับในแต่ละฤดู ซึ่งหากมีการทานอาหารที่ไม่ถูกต้องก็อาจจะส่งผลให้มีอาการภูมิแพ้ที่มากขึ้นได้ เช่น ฤดูร้อนแต่รับประทานอาหารเผ็ด หม้อไฟ ปิ้งย่าง เป็นต้น เพราะฉะนั้นควรเลือกทานอาหารให้ถูกต้องตามอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลง

2.สภาพแวดล้อม : เมื่ออากาศมีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่กระทบกับร่างกายจะส่งผลทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ได้ เช่น มีฝุ่นเยอะ มีความชื้นเนื่องจากฝนตกบ่อย เป็นต้น ซึ่งเมื่อจะออกไปด้านนอกก็สามารถป้องกันๆด้ด้วยการสวมแมว หรือสวมเสื้อผ้ามิดชิดป้องกันลม ฝนกระทบร่างกายโดยตรง

3.อุณหภูมิ : เมื่ออากาศเปลี่ยนแปลงแน่นอนอุณหภูมิก็ต้องมีขึ้นมีลง บางวันอุณหภูมิช่วงเช้า ช่วงเย็น ช่วงค่ำแตกต่างกันอย่างมาก สามารถป้องกันได้ด้วยการรักษาความอบอุ่นให้ร่างกาย สวมเสื้อผ้าที่มิดชิด

                   นอกจากปัจจัยข้างต้นแล้วการดูแลสุขภาพ ทำให้ร่างกายตัวเองแข็มแรงก็มีส่วนสำคัญเช่นการ ควรหลีกเลี่ยงการทำงานหนัก อดหลับอดนอน ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์เสริมภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง

.
GUITANG 龟堂
CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC
.
เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์
แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ
.
สาขาพระราม3
โทรศัพท์ : 061-9261415
เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ
LINE@: https://page.line.me/239icbzc
.
สาขาสุราษฎร์ธานี
โทรศัพท์ : 062-6322891​
เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร
LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv
.
Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness
เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com