เพิ่มน้ำนมด้วยสมุนไพรจีน

05/12/2023
เพิ่มน้ำนมด้วยสมุนไพรจีน

เพิ่มน้ำนมด้วยสมุนไพรจีน

              หลังการคลอดลูกคุณแม่สามารถมีอาการน้ำนมปริมาณลดน้อยลง น้ำนมขัด น้ำนมไม่ไหล แพทย์แผนจีนมองว่าน้ำนมของแม่นั้นสร้างมาจากเลือด หลังการคลอดนั้นหากคุณแม่ได้เสียเลือดเป็นจำนวนมาก หรือหากตับทำงานได้ติดขัด จะทำให้น้ำนมไหลได้ไม่ดี สาเหตุเหล่านี้สามารถส่งผลให้น้ำนมของคุณแม่ที่ให้ลูกมีปริมาณน้อยหรือไม่ไหลได้

              แพทย์แผนจีนสามารถบำรุงเพิ่มปริมาณน้ำนม และกระตุ้นให้น้ำนมไหลเวียนให้ดีขึ้นได้ รักษาด้วยการทานยาสมุนไพรจีน ยาจะมีฤทธิ์บำรุงร่างกาย บำรุงเลือด ปรับสมดุลอวัยวะภายใน นอกจากเพิ่มปริมาณและกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนมแล้วยังสามารถทำให้คุณภาพน้ำนมดีขึ้น รักษาอาการอ่อนเพลียและอาการอื่นๆที่เกิดหลังคลอดบุตรได้อีกด้วย

              สมุนไพรจีนที่ช่วยกระตุ้นน้ำนม ได้แก่ 木桶 มู่ทง,王不留行 หวางปู้หลิวสิง,路路通 ลู่ลู่ทงและ漏芦โล่วหลู่ มีสรรพคุณในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทะลวงเส้นลมปราณ กระตุ้นให้น้ำนมแม่หลั่งได้ดียิ่งขึ้น

              สุขภาพของคุณแม่เองก็ส่งผลกระทบทำให้ปริมาณน้ำนมน้อยลงหรือไหลไม่ดีได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นคุณแม่ควรดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทานอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอ หลักเลี่ยงการทำงานหนัก และหลีกเลี่ยงความเครียด

              เนื่องจากยาและสมุนไพรบางชนิดสามารถส่งผลกระทบที่ไม่ดีไปยังลูกน้อยได้เพราะฉะนั้นแนะนำให้พบปรึกษาแพทย์ก่อนทำการรักษาเพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และลูกน้อย

.
GUITANG 龟堂
CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC
.
เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์
แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ
.
สาขาพระราม3
โทรศัพท์ : 061-9261415
เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ
LINE@: https://page.line.me/239icbzc
.
สาขาสุราษฎร์ธานี
โทรศัพท์ : 062-6322891​
เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร
LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv
.
Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness
เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com