บอกลาออฟฟิตซินโดรม (Office Syndrome) ด้วย 3 ขั้นตอน

20/12/2022
บอกลาออฟฟิตซินโดรม (Office Syndrome) ด้วย 3 ขั้นตอน

 

ออฟฟิตซินโดรมรักษาไม่หาย ?

ทำไมรักษาออฟฟิศซินโดรมไม่หายสักที?

หลายคนเป็นโรคออฟฟิตซินโดรมรักษาโรคนี้มานาน ลองรักษามาหลายวิธีแต่ก็ยังไม่หายสักทีไม่ว่าจะรักษาด้วยวิธีการทานยา การนวด การฝังเข็ม และวิธีการรักษาแบบอื่นๆ  สาเหตุที่รักษาออฟฟิตซินโดรมไม่หายมีดังนี้ 

1.ผู้ป่วยไม่มีการรักษาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะรักษาด้วยวิธีไหนล้วนต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งหายดี หากเว้นช่วงการรักษานานเกินไปอาการเก่าก็จะกลับมา การรักษาต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้น

2.ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ไม่ได้ผลหรือไม่เหมาะสมกับตัวเอง สภาพร่างกายของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกันทำให้แม้ว่าคนอื่นๆรักษาด้วยวิธีหนึ่งหาย ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะรักษาวิธีเหมือนกันแล้วจะรักษาหายได้

3.กิจวัตรประจำวัน การทำงานของแต่ละคนทำให้อาการป่วยไม่หายขาด แม้วิธีรักษาจะได้ผลเป็นอย่างดี แต่สาเหตุจากอาการป่วยที่เกิดจากกิจวัตรประจำวันหรือจากการทำงานไม่ได้มีการแก้ไข อาการป่วยก็จะกลับมาเหมือนเดิม

รักษาหาย บอกลาออฟฟิตซินโดรม

หลักการรักษาที่ได้ผลดีสำหรับออฟฟิตซินโดรมนั้นแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอนดังนี้

1.รักษา = รักษาอาการออฟฟิตซินโดรมให้หายด้วยวิธีรักษาต่างๆ เช่น รักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน แพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทย ทำกายภาพบำบัด และอื่นๆ

2.จัดการสาเหตุ = ผู้ป่วยจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการออฟฟิศซินโดรม เช่น ปรับเปลี่ยนท่านั่งเวลาทำงาน หรือปรับท่าทางที่จะส่งผลเสียต่ออาการของผู้ป่วย โดยผู้ป่วยจะต้องปรึกษาแพทย์เพื่อที่จะหาสาเหตุของอาการป่วย และหาทางแก้ไขร่วมกัน

3.ฟื้นฟูร่างกาย = ผู้ป่วยต้องออกกำลังกายหรือฝึกท่ากายบริหารทำให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น ลดโอกาสอาการเจ็บป่วยในอนาคต

ขั้นตอนการรักษาของแพทย์แผนจีน

แพทย์แผนจีนรักษาผู้ป่วยอาการออฟฟิตซินโดรม เราจะใช้วิธีการฝังเข็ม ครอบแก้ว เพื่อเป็นการรักษาอาการป่วยของคนไข้ อาจจะมีใช้วิธีอื่นๆร่วมด้วยขึ้นอยู่กับอาการและความหนัก เบาของอาการคนไข้ โดยหลังจากรักษาหายดีแล้วแพทย์แผนจีนสามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อของคนไข้ให้กลับมาแข็งแรง ไม่กลับไปอาการป่วยอีก แพทย์แผนจีนสามารถให้คำปรึกษาแก้ไขสาเหตุของอาการป่วยโดยประยุกต์ศาสตร์การรักษาของแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนจีนเข้าด้วยกัน เพื่อให้คนไข้ได้รับการรักษาที่ดีที่สุด