SLE รักษาด้วยแพทย์แผนจีน

22/08/2024
SLE รักษาด้วยแพทย์แผนจีน

SLE รักษาด้วยแพทย์แผนจีน

          โรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือ SLE เป็นโรคระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ ปัจจุบันยังไม่มีวิธีที่สามารถรักษาให้หายได้ จำเป็นต้องได้รับการรักษา ดูแลฟื้นฟูสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้อาการของโรคเบาลงหรือไม่แสดงอาการออกมา โรคแพ้ภูมิตัวเองนั้นมีกลุ่มอาการที่หลากหลายโดยมีอาการได้พบบ่อยดังนี้

-เป็นไข้

-ปวดตามข้อ

-ผมร่วง

-เบื่ออาหาร

-อ่อนเพลีย

-เกิดผื่นตามผิวหนัง บริเวณใบหน้า แขน ขา

 

แพทย์แผนจีนรักษาอย่างไร

          โรคแพ้ภูมิตัวเองยังไม่มีสาเหตุที่ชัดเจน ซึ่งอาจเกิดได้จาก ความเครียด นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ สภาพอากาศ ติดเชื้อโรค เชื้อไวรัส การรับประทานยาบางชนิด รวมถึง กรรมพันธุ์ที่ถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ ซึ่งแพทย์แผนจีนมองว่าอาการของโรคแพ้ภูมิตัวเองสามารถรักษาฟื้นฟูได้

          โรคแพ้ภูมิตัวเองจะแสดงอาการเมื่อมีสิ่งกระตุ้น เช่น ความเครียด อาหาร การพักผ่อน สภาพอากาศ หรืออาการป่วยอื่นๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้อวัยวะภายในทำงานผิดปกติและเกิดอาการต่างๆขึ้น โดยความรุนแรงของอาการก็จะแตกต่างกันตามแต่ละคน แพทย์แผนจีนจะรักษาด้วยวิธีฝังเข็ม ครอบแก้ว และยาสมุนไพรจีน การรักษาจะทำให้ร่างกายแข็งแรง อวัยวะภายในทำงานเป็นปกติ เสริมภูมิคุ้มกันทำให้อาการจากโรคแพ้ภูมิตัวเองแสดงอาการน้อยลงหรืออาการเบาลงไม่มีหนักเหมือนเก่า

          โรคแพ้ภูมิตัวเองมีอาการหลากหลายแสดงถึงโรคแพ้ภูมิตัวเองนั้นได้ส่งผลกระทบต่ออวัยวะหลายส่วนของร่างกาย เพราะฉะนั้นแนวทางการรักษาของแต่ละคนจึงมีความแตกต่างกัน และจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ป้องกันโรคแพ้ภูมิตัวเองกำเริบกลับมา

 

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com