ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งนอนไม่หลับ

09/08/2024
ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งนอนไม่หลับ

ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งนอนไม่หลับ

       อาการนอนไม่หลับเป็นอีกปัญหาที่พบได้บ่อยผู้สูงอายุ เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นจะมีปัญหาการนอน เช่น นอนไม่หลับ นอนหลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ หรือตื่นเร็ว ทำให้รู้สึกนอนไม่เพียงพอ ง่วง อ่อนเพลีย ปวดหัววิงเวียนศีรษะ ภูมิคุ้มกันลดลง ทำให้ติดเชื้อและป่วยง่าย

      แพทย์แผนจีนมองว่าอาการนอนไม่หลับในผู้สูงอายุเกิดจากการทำงานของอวัยวะหัวใจและไตไม่สมดุลกัน โดยปกติแล้วหัวใจและไตจะส่งพลังงานขึ้นลงหากันและกันอย่างสมดุลทำให้นอนหลับสนิทเป็นปกติ แต่เมื่ออายุเริ่มมากขึ้นไตค่อยๆเสื่อมลงตามอายุส่งผลให้การทำงานระหว่างอวัยวะหัวใจและไตเสียสมดุลและมีอาการนอนไม่หลับ

      แพทย์แผนจีนจะรักษาด้วยวิธีฝังเข็ม ครอบแก้วและทานยาสมุนไพรจีน เพื่อปรับสมดุลการทำงานของหัวและไตให้เป็นปกติ เช่นตำรับยาเจียวไท้(交泰丸)ที่จะช่วยระบายความร้อนของหัวใจพร้อมทั้งบำรุงไตเปรียบเหมือนสะพานที่ช่วยให้หัวใจและไตทำงานสัมพันธ์กัน เป็นตำรับยาที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยวัยทอง อาการนอนไม่หลับไม่ได้เกิดจากอวัยวะทำงานเสียสมดุลเพียงอย่างเดียวสภาวะความเครียด อาหารที่รับประทาน โรคประจำตัวอื่นๆล้วนสามารภส่งผลกระทบต่อการนอนได้ เพราะฉะนั้นหากมีอาการนอนไม่หลับควรรีบปรึกษาและรักษาอาการให้หายดี เนื่องจากอาการนอนไม่หลับอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคร้ายแรงอื่นๆได้ในอนาคต

.

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com