ทำความรู้จัก โรคไทรอยด์และวิธีการรักษา

09/08/2024
ทำความรู้จัก โรคไทรอยด์และวิธีการรักษา

ทำความรู้จัก โรคไทรอยด์และวิธีการรักษา

         โรคไทรอยด์ ในแพทย์แผนจีนเรียกโรคนี้ว่า อิงปิ้ง(瘿病)เกิดจากเลือดลมปราณไหลเวียนติดขัดหรือเสมหะอุดกั้นบริเวณคอทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติและมีขนาดโตขึ้นจากการทำงานที่มากเกินไป โดยแพทย์แผนจีนแบ่งวิธีรักษาเป็น 3 ส่วนดังนี้

1.ฝังเข็ม แพทย์จะฝังเข็มบริเวณคอ แขนขา หน้าท้องและบริเวณหลัง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น ลดก้อนบริเวณคอ ปรับสมดุลร่างกาย ฟื้นฟูการทำงานของอวัยวะภายใน และเสริมภูมิคุ้มกัน

2.จ่ายยาสมุนไพรจีน ตำรับยาจะมีสรรพคุณกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ขับเสมหะ ขับพิษร้อน ลดก้อนบริเวณคอ และอาจมีสรรพคุณอื่นๆซึ่งแพทย์จะปรับเปลี่ยนสูตรยาให้เข้ากับอาการของผู้ป่วย

3.งดทานอาหารรสเผ็ด อาหารทอดอาหารมัน อาหารทะเล หลีกเลี่ยงความเครียด รวมทั้งพักผ่อนให้เพียงพอ โดยทั้งหมดนี้จะมีส่วนช่วยให้อาการหายเร็วมากยิ่งขึ้นและป้องกันไม่ให้อาการกำเริบกลับมา

แนวทางการรักษาของโรคไทรอยด์

         โรคไทรอยด์รักษาได้หลายวิธี สามารถทานยาปรับสมดุลฮอร์โมนให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ การกลืนแร่ การผ่าตัดต่อมไทรอยด์ และแพทย์แผนจีนก็เป็นอีกศาสตร์การรักษาหนึ่งที่สามารถรักษาฟื้นฟูอาการของโรคไทรอยด์ได้เป็นอย่างดี

แพทย์แผนจีนรักษาไทรอยด์อย่างไร?

         แพทย์แผนจีนมองว่าโรคไทรอยด์เกิดจากสภาวะอารมณ์ที่ผิดปกติ ดื่มหรือทานอาหารไม่ดี ร่างกายอ่อนแอจากอาการป่วย นอนหลับไม่เพียงพอ ทำงานหักโหม รวมทั้งเชื้อโรค,ไวรัสที่บุกรุกเข้าสู่ร่างกาย สาเหตุเหล่านี้เลือดและลมปราณไหลเวียนติดขัด อวัยวะภายในทำงานบกพร่อง ส่งผลให้มีก้อนบริเวณคอและมีอาการอื่นๆที่แตกต่างกันตามสภาวะร่างกายในแต่ละคน

แพทย์แผนจีนสามารถรักษาโรคไทยรอยด์ได้ด้วยการฝังเข็มและทานยาสมุนไพรจีน

- ฝังเข็มสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและลมปราณทำให้ไหลเวียนได้สะดวกไม่ติดขัด ลดและสลายก่อนบริเวณคอ ปรับสมดุลร่างกายและอวัยวะภายใน

- ยาสมุนไพรจีนสามารถรักษาฟื้นฟูร่างกายและอวัยวะภายในให้ทำงานได้เป็นปกติ ปรับสมดุลร่างกาย ขับความชื้น ของเสียออกจากร่างกาย ลดการอุดกั้นทำให้เลือด ลมปราณไหลเวียนสะดวก

             การรักษาโรคไทรอยด์ของแพทย์แผนจีนจะปรับสมดุลร่างกาย รักษาฟื้นฟูอวัยวะภายใน ขับของเสียออก เสริมภูมิคุ้มกัน เมื่อร่างกายได้รับการรักษาและฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องอาการของโรคไทรอยด์ก็จะค่อยๆดีขึ้นจนหายเป็นปกติ

            หากพบว่า มีอาการใกล้เคียงหรือมีโอกาสเป็นโรคไทรอยด์ควรรีบเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลและเข้ารับรักษาเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

.

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com