สมาธิสั้นในเด็ก รักษาได้

27/07/2024
สมาธิสั้นในเด็ก รักษาได้

สมาธิสั้นในเด็ก รักษาได้

          เด็กสมาธิสั้นเป็นปัญหาของพ่อแม่หลายๆครอบครัว เช่น เล่นมือถือระหว่างทานข้าว หรือ คิดสนใจสิ่งอื่นขณะเรียนหนังสือ ไม่สนใจฟังที่ครูสอน ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ช้าทั้งทางด้านร่างกายและสติปัญญา โดยสาเหตุของโรคในทางแพทย์แผนจีนมองว่าเกิดจากร่างกายเด็กที่อ่อนแอซึ่งอาจขึ้นได้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ หรือเด็กที่คลอดก่อนกำหนดรวมถึงสภาพแวดล้อมที่อาจส่งผลกระทบทางด้านจิตใจ ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้อวัยวะภายในอย่างหัวใจ ม้าม ตับ ไตทำงานผิดปกติ ซึ่งจะส่งผลให้เด็กไม่สามารถควบคุมตัวเองให้ดีได้ แม้จะพยายามควบคุมแล้วก็ตาม

          แพทย์แผนจีนสามารถรักษาได้โดยจะปรับสมดุลสารสื่อประสาทในสมองในส่วนที่ควบคุมสมาธิ ฟื้นฟูอวัยวะภายในที่ทำงานผิดปกติทำให้เด็กมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ควบคุมตัวเองและมีสมาธิได้ง่ายมากขึ้น โดยแพทย์แผนจีนรักษาได้หลายวิธีดังนี้

-ฝังเข็ม สำหรับเด็กแพทย์จะใช้เข็มชนิดพิเศษมีขนาดเล็กมากๆ ทำให้เด็กไม่มีอาการเจ็บเมื่อรักษา

-นวดทุยหนาเด็ก เป็นนวดกุดจุดกระตุ้นปรับสมดุลร่างกาย สำหรับหรับเด็กที่กลัวการฝังเข็มการนวดทุยหนาก็เป็นวิธีรักษาที่ได้ดีวิธีหนึ่ง

-ยาสมุนไพรจีน ปัจจุบันยาสมุนไพรสามารถผิดเป็นรูปแบบแคปซูลทำให้ง่ายต่อการทานยา ถ้าเด็กยังไม่สามารถยาเม็ดได้ สามารถจ่ายยาเป็นผงชงกับน้ำหวานดื่มได้เช่นเดียวกัน

          นอกจากการรักษาแล้วพ่อแม่ต้องจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม ไม่มีสิ่งกระตุ้นที่มากเกินไป และมีความอดทนค่อยๆสอนปรับพฤติกรรมให้รู้จักความอดทน ให้คำชม ให้รางวัลเมื่อเด็กมีพฤติกรรมที่เหมาะสม

 

.

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com