โรคหลอดเลือดสมองโรคใกล้ตัวที่ฟื้นฟูได้

26/07/2024
โรคหลอดเลือดสมองโรคใกล้ตัวที่ฟื้นฟูได้

หลอดเลือดสมอง โรคใกล้ตัวที่ฟื้นฟูได้ด้วยเข็มเล็กๆ

           โรคหลอดเลือดสมองหรือที่เรียกว่า stroke แพทย์แผนจีนสามารถรักษาฟื้นฟูโรคนี้ได้ด้วยวิธีฝังเข็ม แพทย์จะฝังเข็มไปบริเวณศีรษะกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้เลือดขึ้นมาหล่อเลี้ยงบริเวณศีรษะมากขึ้นทำให้ความเสียหายของสมองฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้สามารถฝังเข็มตามบริเวณแขนขา หน้าท้องหรือแผ่นหลังเพื่อรักษาอาการปวดหัว วิงเวียนศีรษะ แขนขาชาอ่อนแรง พูดไม่ชัด อารมณ์แปรปรวน ระบบย่อยอาหารระบบขับถ่ายทำงานผิดปกติ เสริมภูมิคุ้มกัน อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรืออาการอื่นๆซึ่งผู้ป่วยแต่ละคนก็จะมีอาการที่ไม่เหมือนกัน

           สำหรับระยะเวลารักษาโรคหลอดเลือดสมอง ในช่วง3-6เดือนแรกเป็นช่วงที่ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วมาก หากไม่ได้รักษามาเป็นระยะเวลาหลายปีสมองส่วนที่เสียหายจะตายลง ส่งผลให้ฟื้นฟูร่างกายให้กลับเป็นปกติได้ยากและใช้เวลารักษานาน สำหรับผู้ป่วยที่สนใจรักษาฟื้นฟูโรคหลอดเลือดสมองด้วยการฝังเข็มควรให้แพทย์วินิจฉัยอาการ วางแผนการรักษาให้โดยตรง เนื่องจากตำแหน่งของสมองที่เสียหาย ระยะเวลาป่วย โรคประจำตัว สุขภาพร่างกายด้านอื่นๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อขั้นตอนการรักษาและระยะเวลารักษาทั้งหมด

           ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองจำเป็นต้องมีการดูแลด้านโภชนาการ พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงความเครียด ควบคุมโรคประจำตัวอย่างเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือไขมันในเลือดสูง และต้องตรวจเช็คสุขภาพที่โรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอ ส่วนคนที่ไม่มีอาการก็ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงควบคุมปัจจัยข้างต้นที่กล่าวไปก็จะมีส่วนช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองและโรคอันตรายอื่นๆได้เป็นอย่างดี

.

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com