หูอื้อ หูมีเสียง ฝังเข็มรักษาได้อย่างไร

16/07/2024
หูอื้อ หูมีเสียง ฝังเข็มรักษาได้อย่างไร

หูอื้อ หูมีเสียง ฝังเข็มรักษาได้อย่างไร

             อาการหูมีเสียงสำหรับแพทย์จีนมองว่าเกิดจากอวัยวะภายในทำงานผิดปกติและส่งผลกระทบทำให้เกิดอาการหูมีเสียงขึ้น ซึ่งสาเหตุเกิดได้จาก อายุ โรคประจำตัว อาหาร รวมถึงกิจวัตรประจำวันต่างๆ โดยจำแนกอาการหูมีเสียงออกเป็น 3 ประเภท

-ไตพร่อง หรือไตอ่อนแอ หูมีเสียงดังวี้ดๆ เหมือนแมลงร้อง เสียงไม่ดังมาก มักจะพบในกลุ่มผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว และมีกลุ่มอาการปวดเมื่อยเอวเข่า ปวดหัววิงเวียนศีรษะ ปัสสาวะบ่อยร่วมด้วย

-ไฟตับขึ้นบน หรือความร้อนจากตับขึ้นไปรบกวนบริเวณศีรษะ ความร้อนเหล่านี้เกิดจากเครียด โมโห หงุดหงิดสะสม นอนหลับพักผ่อนน้อย หูจะมีเสียงดังเหมือนเสียงลมเป่า มีอาการปวดศีรษะ อารมณ์แปรแปรวนหงุดหงิดโมโหง่าย คอแห้ง นอนหลับยาก ฝันเยอะ

-ความร้อนชื้นสะสมในร่างกาย เสียงในหูจะไม่ดังมาก มักมีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ปากมีรสขม หรือขับถ่ายผิดปกติควบคู่ ซึ่งความร้อนชื้นเกิดได้จากอาหารรสเผ็ด อาหารทอด อาหารมัน ดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงสภาพอากาศที่มีฝนตกบ่อยๆก็ส่งผลให้มีความชื้นสะสมในร่างกายเช่นเดียวกัน

          แพทย์แผนจีนเป็นศาสตร์การรักษาที่สามารถฟื้นฟูอวัยวะภายในและระบบต่างๆของร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยใช้วิธีฝังเข็ม ครอบแก้วและ ยาจีนโดยจะฟื้นฟูแตกต่างกันตามอาการและความเสียหายที่ได้รับในแต่ละคน เมื่ออวัยวะภายในได้รับการฟื้นฟูและทำงานเป็นปกติแล้วอาการหูอื้อ หูมีเสียงก็จะดีขึ้นและหายไป

 

.

GUITANG 龟堂

CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC

.

เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์

แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ

.

สาขาพระราม3

โทรศัพท์ : 061-9261415

เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ

LINE@: https://page.line.me/239icbzc

.

สาขาสุราษฎร์ธานี

โทรศัพท์ : 062-6322891​

เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร

LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv

.

Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness

เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com