นวดทุยหนาในเด็ก

06/07/2024
นวดทุยหนาในเด็ก

นวดทุยหนาในเด็ก

               นวดทุยหนาในเด็กเป็นศาสตร์การรักษาของแพทย์แผนจีนที่มีมาอย่างยาวนาน แพทย์แผนจีนจะใช้วิธีนวดด้วยเทคนิคเฉพาะไปตามจุเส้นลมปราณบริเวณแขน ขา หน้าท้อง และศีรษะของเด็ก เป็นวิธีที่รักษาโดยธรรมชาติ สามารถรักษาอาการป่วยและเสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงสุขภาพและกระตุ้นการเจริญเติบให้กับเด็กได้โดยที่เด็กไม่ต้องฉีดยาหรือทานยาเคมี หรือสามารถรักษาควบคู่ไปกับการทานยาก็จะทำให้เด็กหายป่วยได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

              วิธีรักษานวดทุยหนาเด็กเหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ยิ่งอายุน้อยก็จะยิ่งรักษาได้ผลดีและรวดเร็ว วิธีนวดทุยหนาในเด็กนั้นจะแตกต่างกับการนวดผู้ใหญ่ การนวดทุยหนาในเด็กนั้นจะเน้นความเบา เร็ว และนุ่มนวล เด็กจะรู้สึกผ่อนคลาย ไม่เจ็บขณะรักษา ใช้เวลารักษา 10-15 นาทีต่อครั้ง  

อาการป่วยในเด็กที่สามารถใช้วิธีนวดทุยหนารักษาได้มีดังนี้ ท้องอืด ท้องผูก ท้องเสีย คลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ไข้หวัด ตัวร้อน หอบหืด ฉี่รดที่นอน นอนหลับไม่สงบ ลมชัก คอเอียง คอตกหมอน  เป็นต้น  นอกจากอการเหล่านี้แล้วยังสามารถนวดทุยหนาเพิ่มบำรุงฟื้นฟูร่างกายในให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นไม่ป่วยบ่อยได้อีกด้วย

               เด็กเล็กสามารถเจ็บป่วยได้รวดเร็ว ตามปัจจัยและสภาพแวดล้อมภายนอกที่เปลี่ยนแปลงไป เด็กบางคนเมื่อป่วยแล้วสามารถหายได้อย่างรวดเร็วภายในเวลา 2-3วัน แต่หากมีอาการป่วยที่นานเกิน 1 สัปดาห์ก็ค่อนข้างอันตราย เพราะฉะนั้นการนวดทุยหนาจึงเป็นอีกวิธีรักษาหนึ่งที่สามารถรักษาอาการ ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพให้เด็กได้เติบโตมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง

.
GUITANG 龟堂
CHINESE MEDICINE & WELLNESS CLINIC
.
เพียบพร้อมด้วยบุคคลากรทางการแพทย์
แพทย์จีนปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ
เปิดให้บริการรักษาด้านการแพทย์แผนจีนอย่างเต็มรูปแบบ
.
สาขาพระราม3
โทรศัพท์ : 061-9261415
เปิดบริการทุกวัน 11.00-19.00 หยุดทุกวันพุธ
LINE@: https://page.line.me/239icbzc
.
สาขาสุราษฎร์ธานี
โทรศัพท์ : 062-6322891​
เปิดบริการทุกวัน 09.30-18.30 หยุดทุกวันอังคาร
LINE@: https://lin.ee/D8SkDwv
.
Facebook: https://www.facebook.com/guitang.tcmwellness
เว็บไซต์ : www.guitangwellness.com